Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Thời gian của tuổi thanh xuân


Hơn một năm nữa thôi là em tốt nghiệp, tạm biệt thời đi học, tạm biệt thời trai trẻ non dại. Ngưỡng thời gian của tuổi thanh xuân sôi sục nhưng lòng nặng trĩu, vướng bận những bộn bề cuộc sống. Những suy nghĩ về tương lai khá mờ mịt, án ngữ làm con đường sinh viên dường như “hụt nắng”. Dấn chân vào con đường sư phạm là một lựa chọn khó, nhưng niềm vui và những hoạt động thiết thực ở đây vẫn đang vun đắp cho em bước hết con đường này. Những suy nghĩ của em dường như thay đổi, em nghĩ lòng yêu nghề, nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ làm nên thành công.
Em yêu Toán từ nhỏ và lớn lên cùng những con số, hình học và môn Toán có lẽ là môn giỏi nhất trong các môn học thời học sinh của mình. Chính vì điều đó đã thôi thúc em chọn Sư phạm Toán với mong muốn đi sâu hơn vào sở trường của mình. Bước đầu bỡ ngỡ vào trường, bỡ ngỡ với toán cao cấp, khi đó em bắt đầu hiểu được rằng toán là thứ gì đó trừu tượng và vô cùng gian nan, mình cũng chỉ hạt cát, hòn sỏi nhỏ thôi giữa sa mạc bao la. Ý nghĩ nản chí, chùn bước và muốn thi lại cứ lấp ló hoài trong đầu em từ thời năm 1, năm 2. Giờ có lẽ đã khác rồi, lên năm 3 đã lớn hơn, biết suy nghĩ hơn, có tinh thần trách nhiệm  hơn và em quyết định đi hết con đường đã chọn. Điều này xảy ra khi em có một tháng kiến tập, được tiếp xúc với học sinh, cảm nhận được hương vị trường lớp phổ thông, cảm nhận được những tình cảm ngây ngô, hồn nhiên của học sinh dành cho mình, dường như nó đã làm em yêu nghề hơn, có động lực trên con đường trở thành một giáo viên thực sự.
Thời gian không dừng lại. Trường Đại học Sư phạm Huế thoáng chốc đã 60 tuổi rồi. Thật tự hào khi em có thể chứng kiến một lễ kỷ niệm lớn khi mình còn ngồi trên ghế nhà trường. Biết bao sự kiện, biết bao hoạt động đang hun đúc lên cho “Ngày trở về” của các thế hệ. Những con người thành công trở về, mang theo những giá trị cuộc sống, những kinh nghiệm quý báu truyền lại cho chúng em, thế hệ đang tiếp bước sau này. Và ngày trở về với mong muốn được làm người học trò một lần nữa, được gặp lại thầy cô, bạn bè, được hồi ức lại những tháng ngày của tuổi thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường yêu dấu, tìm lại kỷ niệm dưới ghế đá, hàng cây, sân trường… Vất vả lắm những cũng vui lắm. Đó là cuộc sống mà em đang cảm nhận được ngay lúc này. Là một sinh viên đang còn học ở nơi quen thuộc này, trong không khí của những ngày cận kề kỷ niệm 60 năm, em bỗng nghĩ tới lúc khi mình ra trường rồi trở lại nơi đây, mình cũng sẽ như các anh chị, thầy cô cố gắng trở về, cố gắng kiếm tìm lại một khoảng thời gian tươi đẹp của thời sinh viên như mình. Và rồi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức tham gia các hoạt động, chương trình để buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa và trường trở nên thật đẹp, thật ý nghĩa.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã giảng dạy chúng em trong thời gian vừa qua, chúc các anh chị, thầy cô có những ngày kỷ niệm về với trường xưa thật vui vẻ và hạnh phúc.

HUỲNH MINH SƠN

Sinh viên Toán 3T, khóa 2014 – 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét